Tập đoàn Nông Nghiệp Gốc TRI NHÂN

0934 296 953

“Dân tộc Việt có nền Văn Hiến huy hoàng, tất phải có tương lai sáng lạn.”

  • CHỮ TA – GIẢI PHÁP CHỐNG NGẬP LỤT HẠN HÁN

    Khi sáng chế ra chữ Việt và nền Văn Minh Lúa Nước, người xưa đã nghiệm ra rằng để phát triển và bảo toàn chủng tộc thì phải giải quyết được cho dân tộc trên cả hai phương diện vật thể (gạo thóc, thuốc men) và phi vật thể (kết quả ấm no và sức khỏe); đó là nguồn mạch của nền Văn Minh Lúa Nước. Nói rộng ra, mạch Nguồn Văn Minh Sức Sống Việt đã được cụ thể hóa trong hệ thống chữ Ta gồm 25.525 từ vựng đúng bằng số ngữ âm của dân tộc Việt chúng ta có và dùng trong đời sống hàng ngày được lưu giữ qua những di sản Văn Hiến như: sách vở về y dược và những giải pháp ứng dụng cho đến tận ngày nay.

    Cách đây hơn 5000 năm, theo truyền thuyết đã ghi lại rõ rằng, từ thời Thần Nông xưng vua lấy hiệu là Viêm Đế (Viêm: tức là dương khí) và đặt tên nước là Việt Quốc. Việt Quốc khi đó được xuất phát từ nước Châu (hay còn gọi là Nước Nguyễn) chứ không phải là “nước Trâu” như bọn người Tàu xuyên tạc. Do ngài thông hiểu và ứng dụng hiệu quả và đề ra rất nhiều giải pháp giúp cho người dân đặc biệt trong lĩnh vực nông nghiệp. Ngài được người dân Việt và các tộc người khác rất tôn trọng nên mới gọi là Thần Nông (vị thần của nông nghiệp) 

  • CÁI TÂM ĐẠI LƯƠNG QUA Y MỸ THỰC - PHẦN 1

    Đắn đo mãi tôi mới viết bài này vì một vài cây bút đã viết khá chi tiết về tên đạo diễn, về một nhà văn nữ chấp bút thành tiểu thuyết, một số quốc gia Châu Á đã công chiếu bộ phim kể cả Mỹ, tên từng diễn viên chính, thời kỳ nhân vật chính trong phim đã sống v.v...

    Nhất là tác giả đã nêu cụ thể số tiền sản xuất 54 tập phim và số tiền lãi khá lớn so với đầu tư, cũng như các khoản thu khác từ quảng cáo, quảng bá du lịch, đồ chơi. Tựu trung là đầu tư ít mà thu được nhiều tiền!.

  • CÙNG VƯỢT QUA

    Gửi tri âm tri kỷ muôn phương

    Tôi đã gửi đến các bạn 300 bình thuốc ngừa, 1.600 lít thuốc đặc trị, 3 lít dung dịch rửa tay để phòng các loại virus:  Corvid-2019, Mers, Sars, ngứa họng do Sars, H5N1, H5N6, các loại H...... 
    Cảm ơn sự tin tưởng của các bạn, nhất là các bạn người Trung Quốc đã tạo điều kiện cho tôi được giúp đỡ các bạn vượt qua đại dịch CORVID-2019 này.
    Xin ơn trên luôn phù hộ các bạn.

  • Chân ruộng, sự tồn vong của dân tộc – Kỳ 3

    Theo quan điểm y học của dân tộc ta, sống trong môi trường tự nhiên con người là một cơ thể khỏe mạnh, hầu hết các bệnh tật đều tự khỏi, rất ít bệnh cần đến thầy thuốc chữa trị…

  • CÁI TÂM ĐẠI LƯƠNG QUA Y MỸ THỰC - PHẦN 2

    Tôi đã viết xong 8 bài rồi để chuẩn bị ra mắt độc giả nhưng vì nhiều lẽ, trong đó có việc bộ phim Dae Jang Geum đã ngừng phát sóng. Nên tôi không muốn trở thành người biện chứng cho bộ phim và để cho độc giả có cảm giác như nghe đâu đây tiếng khuấy động mái chèo trong ngàn lau nhưng chưa thấy bóng dáng con thuyền trên trường giang xa rộng.

    Mong có dịp tái ngộ với độc giả và trong bài này tôi chỉ nói đại để những điểm đáng nghiên cứu noi theo mà bộ phim đã đem đến cho chúng ta.

  • Bí mật hải quân nhà Nguyễn - Kỳ cuối

    Ngoài các nhiệm vụ được ghi trong chính sử, đội Hoàng Sa của nhà Nguyễn còn có sứ mệnh sang Nhật và Phi Luật Tân (Philippines). Họ ra đảo cùng với bí mật quân lương và mang về những sản vật kỳ diệu…

  • LOẠT BÀI VỀ NÔNG NGHIỆP VIỆT NAM - kỳ 1

    LOẠT BÀI VỀ NÔNG NGHIỆP VIỆT NAM

    KỲ 1: THỰC TRẠNG VÀ QUYẾT SÁCH

            Đầu tiên, Nông nghiệp là gì?: “nông” là cái gốc của sự sống, “nghiệp” là nghề tạo ra sản phẩm cho con người. Nên Nông nghiệp là nghề tạo ra sự sống mới hoặc các sản phẩm chứa đựng sự sống phục vụ cho con người. Nông nghiệp là gốc của sự sống và là gốc của mọi sự phát triển.

  • KỲ 4: GIỐNG

    Bài này, theo loạt bài về nông nghiệp, trình tự sẽ là “Cần” nhưng vì tính thời sự nên “Cần” sẽ trình bày ở các kỳ sau.

    “Lấy vợ xem tông – lấy chồng xem giống” – Ngay trong xã hội loài người thì việc chọn “giống – hay chủng tử” đã được đề cao khi con người muốn tham gia vào công trình xây dựng cùng với thiên nhiên. Chủng tử nguyên nghĩa chỉ hạt giống, chỉ căn cứ khởi sinh ra các hiện tượng. Ở thế gian, sau khi phát sinh nó để lại một năng lực tiềm tàng, giống như hạt giống được lưu trữ trong lòng đất, năng lực này sẽ làm nguyên nhân sinh khởi trong tương lai hoặc ảnh hưởng đến tương lai.

    Việc chọn hiền tài trong xây dựng đất nước cũng giống như trong hoạt động nông nghiệp chọn một giống cây, vật nuôi, nguyên liệu,... Nói nông là cái gốc của sự sống là vậy. Nên muốn làm việc quốc gia đại sự mà không am hiểu về nông nghiệp thì chỉ vứt đi.

  • Cách thay thế bột ngọt, bột nêm từ nguyên liệu thiên nhiên - Kỳ 2

    Dân tộc Việt có một nền Văn Hiến huy hoàng tất phải có tương lai sáng lạn. Không bao giờ để tính lệ thuộc ngấm vào trong mỗi con người Việt nhất là trong cách ăn cách uống hàng ngày. Ta phải đưa ra những phương pháp chế biến những sản vật có sẵn mà thiên nhiên đã ban. Bởi vì đất nước ta được thiên nhiên ưu đãi hàng đầu thế giới, xuân hạ thu đông cứ gieo hạt đều nảy mầm, trong vườn trong sân, ngoài đồng ruộng, trên rừng núi, dưới sông ngòi trùng trùng lớp lớp vật thực mà con người có thể sử dụng

  • Công bố Tập đoàn Nông Nghiệp gốc TRI NHÂN

    Trước những chuyển biến của tình hình sản xuất nông nghiệp thế giới và trong nước đang diễn biến ngày càng phức tạp, đời sống của người nông dân sẽ gặp rất nhiều khó khăn, bị đe dọa trực tiếp trong tương lai gần. Nền nông nghiệp nước nhà đang gặp nhiều bất lợi trước làn sóng du nhập các sản phẩm nông nghiệp từ thịt gia súc, gia cầm, tới các loại rau củ hoa quả biến đổi gen với những đặc tính di truyền vốn không dành cho người dân Việt.

  • LOẠT BÀI VỀ NÔNG NGHIỆP VIỆT NAM - kỳ 7: ĂN

    KỲ 7: ĂN

    Ăn trong tự nhiên đối với các loài sinh vật nói chung đó là hoạt động tất yếu để duy trì sự sống, mang tính bản năng. Tuy nhiên, đối với con người đặc biệt là người Việt “ăn” có một ý nghĩa sâu sắc, rộng hơn so với chữ “ăn” của các dân tộc khác trên thế giới. Dân tộc Việt đã đưa ăn uống trở thành môn triết học được xây dựng trên nền nông nghiệp phát triển lâu đời từ những ngày đầu mở nước đến ngày nay trải qua hàng Thiên niên kỷ.

  • Kỳ thú thịt heo

    Xung quanh con heo và thịt heo có vô số những điều kỳ thú mà những người ăn thịt heo suốt đời suốt kiếp như chúng ta không hề biết, nhiều điều có thể biết nhưng do nghĩ heo quéo là thứ quá tầm thường nên không để ý.

  • ĐỀ ÁN KHÔI PHỤC ẨM THỰC CUNG ĐÌNH TRIỀU NGUYỄN TẠI TRAI CUNG – ĐÀN NAM GIAO, THÀNH PHỐ HUẾ

    Huế - thủ phủ xứ Đàng Trong và kinh đô triều Nguyễn tri dài gần 400 năm, đã để lại cho Huế nói riêng và Việt Nam nói chung một kho tàng di sản vô cùng đồ sộ. Trong những di sản đó, không thể không nói đến di sản ẩm thực cung đình mà cùng với thời gian và biến thiên thời cuộc, cho đến nay hầu như đã biến mất và thất truyền.

    “Ngự Thiện” hay “Thượng Thiện” chỉ hai chữ ấy thôi đã có sức hút mãnh liệt, gợi lên bao khát khao được khám phá và chiêm nghiệm đối với du khách vì rằng ẩm thực cung đình chính là di sản phi vật thể đồng hành với di sản vật thể kiến trúc cố đô, là hồn cốt để nâng tầm giá trị di sản văn hóa Huế và du lịch Huế.

  • LOẠT BÀI VỀ NÔNG NGHIỆP VIỆT NAM

     KỲ 3: PHÂN BÓN

            Phân bón là “thức ăn” dành cho cây, khi nói đến nông nghiệp không thể không nói tới vai trò quan trọng của phân bón - một trong bốn yếu tố cốt lõi của nông nghiệp. Phân bón cung cấp dinh dưỡng cho cây trồng, bảo đảm cho sự phát triển và sinh hoa lợi của cây. Có ba loại dinh dưỡng cho cây trồng: tự có trong đất - các loại đất tốt; chất thải phân hủy từ các loài sinh vật trong tự nhiên; và phân bón do con người làm ra phục vụ nhu cầu trồng trọt hay giải quyết chất thải trong sản xuất, chế biến, chăn nuôi.

  • KỲ 2: NƯỚC – GỐC CỦA SỰ SỐNG

       

            Có nước là có sự sống. Nước là mạch nguồn của sự sống, sự sống luôn cần nước để tồn tại và phát triển. Mà Nông nghiệp là nghề tạo ra sự sống mới hoặc các sản phẩm chứa đựng sự sống phục vụ cho con người. Nước và Nông nghiệp có mối tương hỗ không thể tách rời. Việt Nam đã là cái nôi của nền Văn minh Lúa Nước nên việc tìm kiếm, tạo ra nguồn nước phục vụ cho canh tác, chăn nuôi, chế biến... trong nông nghiệp đã được tổ tiên phát triển đến mức hoàn hảo, lưu truyền cho hậu thế xuyên suốt nghìn năm lịch sử

  • NGƯỜI VIỆT ĐÃ – ĐANG VÀ SẼ TỰ CHỌN HƯỚNG ĐI CHO CHÍNH MÌNH

    Trong ăn uống, khi áp dụng theo kiểu “phân tích dinh dưỡng” của phương Tây nào là chất đạm, chất béo, chất xơ, vitamin, chất bảo quản,… một bữa, một ngày phải ăn bao nhiêu thịt, bao nhiêu cá, rau, củ,.. để đủ định mức kalo…? Kết quả mà không chỉ có người Việt nhận được: Bệnh ung thư, Tiểu đường (gồm 4 tip: Típ 1, típ 2, Típ chu kỳ, Tiềm ẩn), Huyết áp cao, Rối loạn ở não, Tai Biến…. Xét tỷ lệ tổng thể các bệnh lẫn ở mức cụ thể từng bệnh mắc phải thì Việt Nam hiện tại nhiều nhất thế giới !!!!!

  • CÂY TRE CỨU NGƯỜI - KỲ 3: LÀM ĐẸP CHO CÁC BÀ HOÀNG VÀ CHỮA BỆNH NAN Y

    Khi xưa cách làm đẹp của các bà hoàng và cung tần mỹ nữ hoàn toàn bằng những thứ trong tự nhiên, không hề dùng bất cứ một thứ hóa chất nào nhưng hữu hiệu hơn nhiều so với các phương cách Âu - Mỹ hiện nay. Đơn giản và có hiệu quả nhất là bằng các chế phẩm từ cây tre....

  • VÌ ĐẠO LÝ AN DÂN

        Trong bối cảnh “loạn xà ngầu” về ẩm thực và vệ sinh an toàn thực phẩm như hiện nay của nước nhà. Đứng trên phương diện quản lý Nhà nước thực sự chưa có một cơ quan nào có định hướng, chương trình hành động cụ thể mang tính hệ thống và làm triệt để hầu xây dựng một nền văn hóa ẩm thực phong phú, độc đáo. Ngay bây giờ phải nên trở lại truyền thống y dược, Y mỹ thực đã thành công trong việc nuôi sống, gìn giữ phát triển giống nòi mà, ông cha ta từ nghìn xưa di truyền lại. Để khơi nguồn VĂN MINH SỨC SỐNG VIỆT theo đòi hỏi rất bức xúc của xã hội hiện nay....

  • BÍ MẬT QUÂN LƯƠNG - CƠ HỘI VÀ TRÁCH NHIỆM

    Trong hành trình 5000 năm dựng nước và giữ nước của dân tộc, lực lượng quân đội đóng vai trò nòng cốt, tiên phong trong công cuộc bảo vệ và phát triển đất nước. Để đạt được những thành tựu trong việc gìn giữ non sông, lực lượng tinh hoa đó không chỉ cần đến nguồn nhân lực vững mạnh mà còn ẩn chứa hàng loạt các bí mật để nâng cao sức chiến đấu. Một trong những bí mật đó chính là quân lương.

  • LOẠT BÀI VỀ NÔNG NGHIỆP VIỆT NAM - kỳ 6

    KỲ 6: LÀM

    Nước – Phân – Cần – Giống – những thành tố quyết định trong nông nghiệp, gốc của sự sống, gốc của sự phát triển, gốc của nền văn minh nhân loại. Thành tựu chỉ đạt được khi cả bốn yếu tố phải được kết hợp, tương hỗ và hội tụ với nhau tại chữ “Làm”. Làm là sự dấn thân của con người vào thiên nhiên, tương tác với thiên nhiên làm ra những sản phẩm phục vụ cho nhu cầu của mình.

Bài viết được xem nhiều

→ Xem tất cả...