Tập đoàn Nông Nghiệp Gốc TRI NHÂN

0934 296 953

“Dân tộc Việt có nền Văn Hiến huy hoàng, tất phải có tương lai sáng lạn.”

  • Cách thay thế bột ngọt, bột nêm từ nguyên liệu thiên nhiên - Kỳ 1

        Dân tộc ta là một dân tộc có nền Văn Hiến lâu đời, cả gia đình sum vầy quanh bữa cơm là một nét văn hóa không thể thiếu trong truyền thống đó. Nhưng hiện nay luôn vì một lý do nào đó, dường như mọi người đã quên mất đi điều này, các bữa ăn gia đình ngày càng bị coi thường, người phụ nữ đã bị tách hoàn toàn khỏi bếp ăn nơi lưu giữ đến 95% giá trị Văn Hiến. Trẻ em dưới 3 tuổi thì biếng ăn tạo nên một thị trường rất lớn cho các tập đoàn đa quốc gia cung cấp các loại sữa, thực phẩm dinh dưỡng ăn sẵn

  • Dẫn sự về: TƠ LỤA VẢI SEN TỰ NHIÊN

        Năm 1779 khi chúa Nguyễn Phúc Anh (vua Gia Long) còn bôn ba ở Kinh thành Vọng Các – Xiêm La (nay là Bangkok – Thái Lan), một số gia đình trung thành theo phò tá được gửi sang Diến Điện (Myanmar ngày nay) để sống. Sau quá trình Diến Điện hóa, các gia đình này sống bằng các nghề nông nghiệp và ngư nghiệp, trong đó có nghề dệt vải từ tơ sen còn lưu truyền đến ngày nay....

  • BÁNH HỘC - Thức ăn Nhân Văn Quốc Túy

    Vào thượng tuần tháng chạp âm lịch hàng năm, khi những cánh đồng làng mới gặt, trên những thửa ruộng gốc rạ còn óng vàng những hạt lúa rụng dưới chân mời gọi, từng đàn chim Cu Cườm, Cu Lửa dàn hàng ngang thưởng thức bữa tiệc tất niên mà thiên nhiên và con người hào phóng tặng cho chúng. Thì thế nào cũng có con Cu Cườm đến đậu trên những ngọn cây đa ngoài ranh vườn nhà ngoại tôi cất tiếng gáy vang.

  • PHÁT KIẾN VỀ TRÁI BỒ HÒN

        Người dân Việt Nam cho tới nay đã theo đuổi nền công nghiệp hóa, hiện đại hóa được hơn 80 năm, không thể phủ nhận những thành tựu đạt được, song những hậu quả để lại thì quả thật những điều đạt được quá nhỏ nhoi. Những hậu quả đó là, cuộc sống tràn ngập bởi những hóa chất tổng hợp, những sản phẩm nguồn gốc tự nhiên gần như đã biến mất hoàn toàn. Ai ai cũng biết sử dụng hóa chất rất có hại cho sức khỏe, mặc dù đúng hay không đúng tiêu chuẩn nhà nước cho phép. Thấm lắm rồi!!! Đời sống dân sinh được bao quanh bởi hóa chất từ nhà ở, thực phẩm, quần áo, đến cả những mặt hàng tiêu dùng thiết yếu như kem đánh răng, thuốc men, các chất tẩy rửa, đặc biệt là mỹ phẩm…nói chung ở tất cả, không chừa bất cứ lĩnh vực nào và báo đài, các phương tiện thông tin đại chúng gần đây đã bắt đầu lên tiếng… Hậu quả của việc này chắc ai cũng biết, cũng hiểu. Trong nhiều năm tới, nếu không có sự thay đổi, chắc chắn Việt Nam sẽ là cường quốc xuất khẩu bệnh tật hàng đầu trên thế giới!

  • ÁO DÀI VIỆT NAM

        Người Việt Nam dù ở bất cứ nơi đâu đều tự hào với chiếc áo dài truyền thống. Tự hào vì có thể nói: trên thế giới không một dân tộc nào có được chiếc áo dài đẹp nhẹ nhàng, uyển chuyển, lãng mạn mà kín đáo... Tiêu biểu cho quốc túy ở cả hai yếu tố vật thể và phi vật thể bằng các đường nét chế tác đơn giản nhưng bay bổng mà con người dẫu mang màu da chủng tộc ngôn ngữ nào, không chung nền văn hóa, khi chiêm ngưỡng cũng phải ngẩn ngơ....

  • NHÀ LÁ MÁI

    Đạo nghĩa xưa nay hễ làm người ở trên đời có đủ lương tri, lương năng, ai ai cũng phải có ngôi nhà để làm căn bản phát triển bền vững cho gia đình mình.

  • SỮA LÊN MEN THUẦN VIỆT

    Trên thị trường sữa chua (yaourt), men sống vi sinh – lợi khuẩn khá đa dạng, phong phú về chủng loại, nhãn hiệu được quảng cáo rầm rộ vì các nhà sản xuất nắm bắt nhu cầu thị trường. Nhu cầu này phát sinh do người ta ngày càng mắc nhiều bệnh về đường tiêu hóa vì thói quen ăn uống vô tội vạ, không đúng giờ giấc, mất cân bằng thành phần, chế biến sai cách…

  • NÓI TIẾP VỀ TRÁI BỒ HÒN

         Tính từ thời Vua Lý Thánh Tông đến nay, tuy biết rằng công thức chế biến trái bồ hòn có được từ người Chiêm Thành nhưng thực ra người phát huy đến mức độ thần kỳ áp dụng trong đời sống dân sinh là người Việt ta.

         Thực ra, có thể nói không ngoa một trái bồ hòn bằng một trái vàng đối với cuộc sống chúng ta. Nó được ứng dụng trong tất cả các lĩnh vực đời sống dân sinh mà trước hết là thuốc men, những chế phẩm gia dụng... Từ trái bồ hòn, tổ tiên đã ứng dụng để sáng tạo ra hơn 108 sản phẩm mà hơn phân nửa có thể thay thế tất cả những hóa chất mỹ phẩm, tẩy rửa, vệ sinh,… phổ biến trên thị trường làm từ các loại hóa chất theo công nghệ của phương Tây dùng trong sinh hoạt hàng ngày, phần còn lại được dùng trong điều chế các loại thuốc trị bệnh.

  • GIẢI PHÁP KHỬ RUỒI MUỖI, GIÁN, RẮN, BÒ CẠP, CHUỘT, SÂU ĐỤC THÂN, SÂU BỆNH, CÔN TRÙNG… NGỪA BỆNH SỐT RÉT, SỐT XUẤT HUYẾT

    Nỗi lo về ruồi, muỗi, chuột, rắn, rết, sâu bệnh, côn trùng cắn, bệnh sốt rét, sốt xuất huyết, Zika… không phải của riêng ai, riêng một dân tộc nào, riêng một quốc gia nào mà là của cả nhân loại. Sau một thời gian dài theo đuổi ngành đại công nghiệp hiện đại, hóa chất, hóa dược…, các nhà bác học, chuyên gia, các tiến sĩ từ Á, Âu, Mỹ, Phi tất cả đều bó tay, lắc đầu ngao ngán, không đưa ra bất cứ giải pháp hoàn hảo nào…!!!! 

    Tại Việt Nam, cách đây gần 200 năm, Cơ mật Trần Đình Anh đã giải quyết vấn đề đó dễ dàng và hoàn hảo . 

  • Cây tre cứu người - Kỳ 1: Cứu tô sâm

    Người ta đã viết quá nhiều về cây tre, từ cây tre của Thánh Gióng đến cây tre vót chông đánh giặc, sách vở thơ phú cổ kim đều dành cho cây tre một vị trí trân trọng. Tre nuôi nấng chở che cho bá tánh, tre là bạn của ẩn sĩ, tre cao khiết bên cạnh thánh hiền....

  • KỲ THÚ VỀ CON HEO - KỲ 2

    Theo diễn tiến của thiên nhiên trong sinh thái môi trường kết hợp với đời sống sinh vật, từ thượng cổ mà cụ thể là hơn 1 triệu năm trước, con người và con vật đều ăn sống. Để tồn tại, muôn loài đều phải tìm kiếm thức ăn phù hợp để thích nghi một cách nhanh chóng đồng thời kết hợp xem xét những thay đổi biến động của cơ thể mình và vạn vật để ứng phó trước những thay đổi của thiên nhiên.

  • CHỮ TA – MỘT THIÊN TÀI DIỄM LỆ CỦA NHÂN LOẠI

        Người Việt là người sáng tạo ra nền Văn minh Lúa nước của nhân loại, cũng như Vua Thần Nông là Việt Nam Quốc Tổ Y Tổ, đến nay đố ai phản biện được điều này! Đi kèm với đó là một nền Văn Hiến rực rỡ, bất cứ người Việt nào cũng tự hào rằng mình thuộc về một dân tộc có nền Văn Hiến đến nay hơn 5000 năm.

    Vậy Văn Hiến là gì? Văn Hóa là gì ? Văn Minh là gì? Văn Hóa là gì của Văn Hiến? …

  • GIA VỊ THUẦN VIỆT

        Ở đây người viết không dám động chạm đến văn hóa lịch sử, địa lý, nhân văn, khoa học, cú nháp chữ nghĩa, nghệ thuật viết lách có liên quan “để gợi cái thèm ăn uống”. Nhất là không dám động chạm đến bản sắc dân tộc.

        Chỉ thắc mắc là từ trước đến nay ngoài chuyện trên trời dưới biển ra, báo chí nói nhiều đến ăn uống ngoại, nội đông tây kim cổ. Nhưng chưa có ai định nghĩa ăn uống là gì và như thế nào là ăn uống....

  • GIẢI PHÁP KINH TẾ TỪ CÂY NHÀ LÁ VƯỜN

    Bí quyết kinh doanh để phát triển là phải biết những điều mà người khác không biết, phải làm những điều mà người khác không làm được. Mở rộng ra, một quốc gia muốn hùng cường và phát triển phải biết sản xuất ra cái mà nhiều nước khác không thể làm được. Do đó, giải pháp sản xuất các chế phẩm từ vỏ trái cây, vỏ củ, vỏ quả, cùi bắp…. đối với một quốc gia đang sở hữu 80% lao động trong nông nghiệp đó là giải pháp kinh tế hoàn hảo.

  • NHÂN ĐỌC CHUYỆN ẨM THỰC TRONG CUNG ĐÌNH NGUYỄN

    HỎI LẠI NGUYỄN ĐẮC XUÂN :

    1-  Trang 3 dòng 8 Chuyện ẩm thực trong Cung Đình Nguyễn, viết là Ngự y Lê Quốc Chước dâng thang thuốc Bắc dầm rượu sau Lễ đăng quang của Vua Minh Mạng sau dân gian biết và đặt tên là toa “Nhất dạ ngũ giao” hay rượu Minh Mạng thang ...

    Nói rõ : Lê Quốc Chước không phải là Ngự y của Đức Thánh Tổ Nhơn Hoàng Đế Minh Mệnh.

    - Trên đời làm gì có toa “Nhất dạ ngũ giao” hay rượu Minh Mạng thang như Nguyễn Đắc Xuân viết.

    - Mà chỉ có phương thuốc Nhất dâm cửu dựng thuộc dòng Thánh Tổ Truyền Chủng là một trong 28 dòng thuốc được vua Minh Mệnh hoàn thiện và cũng được dùng làm rượu.

    Không có ai trong con cháu hoặc Hoàng thân quốc thích gọi Đức Thánh Tổ Nhơn Hoàng Đế là Minh Mạng. Mà phải gọi là Đức Minh Mệnh.

    Năm Thiệu Trị thứ 5 Lễ bộ từng bắt tội một Đại thần về tội bất kính trong một lần tiếp sứ thần Trung Hoa đến dự bữa giỗ ... do vị đại thần có gọi Minh Mạng - trang 216 trong Nguyễn Phúc Tộc Đế Phả Tường Giải Đồ có ghi rõ sự kiện này.

    . . . . . . . . .

    Nguyễn Phúc Ưng Viên 

  • XU THẾ CỦA NHÂN LOẠI TRONG HÀNG TRĂM NĂM TỚI

    Cứ 1000 năm sẽ có bốn cuộc thay đổi khí hậu nhằm tránh nạn nhân mãn, động vật mãn, thực vật mãn. Qua hơn 5000 năm, Tổ tiên người Việt đã có 7 giải pháp trong ăn uống để thích nghi, áp dụng vào sáng, trưa, chiều tối trong ngày và bốn mùa trong năm

  • CHUYỆN HOÀNG PHI NGUYỄN THỊ KIM

    Cuộc đời hoàng phi Nguyễn Thị Kim, vợ ông vua cuối cùng nhà Lê đầy truân chuyên sóng gió nhưng lại sáng ngời phẩm tiết thủy chung, bất khuất. Ngay từ khi hoàng phi tuẫn tiết chết theo vua đã được người đời ca tụng, nhà vua đương triều thì bao phong mĩ tự biểu dương và cho dân quê bà lập am thờ.

    PHẠM THUẬN THÀNH

    Đã đăng trên báo Xưa & Nay số 393 tháng 12/2011.

  • SỮA HOA QUẢ - KỲ 2

    Cách đây mấy năm, truyền hình tràn ngập quảng cáo về các loại sữa bò tươi nguyên chất 100%, lũ trẻ rất thích xem. Lúc đó, ai cũng có vẻ hào hứng vui vẻ uống sữa từ những con bò này. Nhưng không biết có mấy ai nghĩ tới xuất xứ của giống bò này, xem nó có phù hợp với thể chất con người Việt hay không???

  • VIỆT NAM QUỐC YẾN (Lược sử 1)

    Theo tài liệu thời Hoàng Đế Minh Mệnh tức Đức Thánh Tổ Nhơn Hoàng Đế để lại cho con cháu chúng tôi, Quốc yến có từ năm Gia Long thứ tám “năm 1811”.
    Thống nhất sơn hà sau khi đánh tan bọn ngụy Tây Sơn năm 1802. Ngài vào Thế miếu để tế cáo trời đất và tổ tiên chúng tôi. Cũng năm 1802 Chúa Nguyễn Phúc Anh đã xây dựng, tổ chức đại yến thết đãi sứ thần các nước Ba Tư, Cao Ly, Phù Tang, Xiêm La “Tiêm La”, Trung Hoa, Tây dương. Cũng theo tài liệu chúng tôi có được thì giới sử gia, thương nhân Hòa Lan, Phù Tang, Trung Hoa, Tây dương,… đều có mặt. Sách sử còn ghi chép:…
    Đại yến này có ba giòng với 105 thức, nước uống có một giòng và chè Hoa Vương Giả….

  • COVID ĐẾN TỪ ĐÂU?

    Cuối thế kỷ 17 - đầu thế kỷ 18, liên quân Anh - Ấn núp bóng quân Pháp đổ quân vào vùng Phú Yên - Bình Định cả chiến đoàn (trên dưới 1000 quân) âm mưu tái nhập Đông Dương. Một thời gian sau vùng Phú Yên - Bình Định xuất hiện dịch hạch máu, bệnh này nguy hiểm và gây chết rất nhiều người. Nguồn gốc của dịch Covid 19 chính là bệnh dịch hạch máu trị không được. Biến thể Covid 19 Anh, Ấn bắt nguồn từ dịch hạch máu do liên quân Anh Ấn đã vào vùng Bình Định - Phú Yên mang về mẫu quốc. Bệnh dịch hạch máu xuất hiện theo mùa mầm bệnh tồn tại trong tận xương tủy và di truyền qua nhiều trăm năm, dịch để càng lâu càng nguy hiểm. Mỹ xỏ lá, nó biết được nguồn gốc của bệnh Covid 19 bắt đầu từ đâu, nó biết được vì sao có biến thể Anh, Ấn, biết được bệnh Covid 19 này khoa học hiện đại không chữa được, khi chiến đoàn Anh Ấn qua thay Pháp thì đã lầm mưu của Mỹ.

    .....

Bài viết được xem nhiều

→ Xem tất cả...