Tập đoàn Nông Nghiệp Gốc TRI NHÂN

0934 296 953

“Dân tộc Việt có nền Văn Hiến huy hoàng, tất phải có tương lai sáng lạn.”

  • LƯỚI TRỜI

    Bối cảnh toàn cầu đảo chiều, biến chuyển liên tục, thiên tai, dịch bệnh phá vỡ tất cả,.... nhân tai còn sâu rộng.


    Dân nước còn nghèo, khó khăn mọi mặt,....

    Về quân sự dù được củng cố, nhưng mua và dùng vũ khí ngoại bang để đánh ngọai bang,..... hoá ra chỉ là quân cờ, làm giàu ngoại bang, làm nghèo đất nước, làm béo nhóm lợi ích, nuôi bọn sâu dân mọt nước,.....

    Bảo vệ vùng trời, đặc biệt tầng bình lưu từ Quảng Ninh đến Quảng Ngãi là nhiệm vụ cấp thiết lúc này. Cần có “lưới trời” với hệ thống hoả hổ có thể bắn từ 300-500 km sang tận nước Tàu để phòng thủ, 

    Nếu có một thoả thuận đặc biệt, chúng tôi sẽ chuyển giao hệ thống này cho nhà nước, vốn đã được tổ tiên sử dụng hơn mấy ngàn năm trước để giữ nước. Hãy đặt ích nước lợi dân làm trọng!!!!!

    Vấn đề này đã được đặt ra vào các năm 1970, năm 1975, năm 2007, năm 2012, và nay. Liệu kết quả có giống nhau ?????

  • SỰ THẬT LỊCH SỬ VÀ SỨC MẠNH QUÂN SỰ VIỆT NAM

    Theo nhiều cách khác nhau, những kẻ bán nước trong lịch sử đều phải đón nhận kết cục bi thảm, trở thành bài học muôn đời cho hậu thế. Nhưng có những kẻ lại được tôn vinh như những anh hùng, làm cho lịch sử dân tộc rối rắm, là tấm gương cho những bè lũ bán nước lợi dụng tiếp tục bán nước hại dân.



    ..... Năm 1425, dưới sự giúp đỡ chủ yếu của Nguyễn Trãi (nghe lời cha ông căn dặn- tức ông Nguyễn Phi Khanh), phong trào nổi dậy Lam Sơn của Lê Lợi đã thành công, nhà Hậu Lê được xây dựng. Những tưởng toàn dân được hưởng thái bình, nhưng bộ mặt bán nước đã lộ diện, Lê Lợi cùng Lê Sát lại đang tâm chấp nhận làm quan cho Tàu, bán gần nửa Tỉnh Bằng Tường để vinh thân phì gia.  Cộng thêm khi Nguyễn Trãi dâng sớ chém 8 tên cướp chuyên cướp cống phẩm từ các nước Diến Điện, Cao Ly, Phù Tang... trong đó có con lớn của Tể Tướng Lê Sát (xin tha cho con nhưng không được nên thù cá nhân). Lê Sát đã bày mưu, dựng lên vụ án Lệ Chi Viên đổ lỗi cho bà Nguyễn Thị Lộ, giết tam tộc Nguyễn Trãi nhằm xoá dấu tích. Nhà Hậu Lê sụp đổ luôn. Và cũng chính Lê Lợi và Lê Sát đã giết Lê Lai rồi dựng nên chuyện liều mình cứu chúa!!!!!

    Năm 1778, sau khi nhận chức Đại Sứ Tuyên Uý Quốc Công từ nhà Lê - Trịnh, Bọn Tây Sơn gồm Nguyễn Huệ, Nguyễn Nhạc, Nguyễn Lữ... đã vay mượn 1,1 triệu lượng vàng của nhà Thanh để xây dựng Quân đội, đặc biệt là tân trang Hải quân; không có tiền trả chúng đã cắt 80.000 km vuông đất phía Bắc phần còn lại của Tỉnh Bằng Tường cho nhà Thanh.

    Vua Lê Chiêu Thống đã sang Tàu để thương lượng để lấy lại tỉnh Bằng Tường, nhưng sau thất bại nhục nhã của 29 vạn quân Thanh, Vua Càn Long đã giết Vua Lê và dựng chuyện nói xấu dân Việt. Trận Ngọc Hồi Đống Đa do ba vạn quân Chàm của Bà Nguyễn Thị Hoả dùng hoả công đánh bại quân Thanh. Bọn Tây Sơn đã lừa giết Bà Hoả cùng ba vạn quân Chàm, vùi xác tại Hầm Hô, nhận công trận đánh là của mình. Tây Sơn là bọn lừa thầy, phản bạn, bội sư phản chúa. Dân Việt nên xem kỹ lại!!!!!

    Năm 1801,  chỉ sau 10 ngày ở Trận Hoả chiến ở Đầm Thị Nại, Chúa Nguyễn Phúc Anh đã đánh tan bọn Tây Sơn tiến đến thống nhất Sơn Hà chỉ trong vòng 2 năm. Sau khi lên ngôi, Ngài đã sai Phan Huy Ích sang tàu rước xác Vua Lê Chiêu Thống về an lăng tại Bàn Thạch, nước Việt. Phải có lý Ngài mới làm như vậy! Và từ đó đến nay không một ai dám nhận mình là con cháu thuộc giòng dõi của bọn Tây Sơn!

    Còn sử nay sao lại khác, cũng như bài Nam Quốc Sơn Hà của Trương Hích, sao lại thành của Lý Thường Kiệt !!!!! xin dành lại cho hậu thế vạch trần âm mưu của bọn bán nước!!!!!

    Các trận đánh thắng lợi vang dội đều phải có chiến lược, chiến dịch, chiến thuật khoa học, vũ khí hiệu quả, công phá mạnh, tướng tài, dũng mãnh.... đặc biệt là được dân ủng hộ. Làm gì có chuyện mơ hồ, bí ẩn thần thánh....

    Ngày nay, Tàu tiếp tục ỷ quân đông, khí tài mạnh, nhiều nội gián... để mưu đánh ta. Không phải sợ, chỉ với ống tre, giẻ rách, lưới đánh cá, hoả hổ liên châu... có thể khắc chế. Cụ thể:

    Trên không

    Hoả hổ liên châu được chia vừa đủ thành 2 hoặc 3 khoang đặt trong ống tre từ 5 tấc đến 1,5m có chứa giẻ rách phóng lên tầng bình lưu theo nguyên lý bắn pháo hoa. Các ống tre được liên kết với nhau qua bằng lưới đánh cá. Các ống tre này rất nhẹ nên lơ lửng ở trong không khí rất lâu, chúng sẽ theo lực hút cực mạnh của động cơ phản lực cuốn vào, quấn phá huỷ, nổ động cơ, phá huỷ toàn bộ máy bay. Đặc biệt không thiết bị nào có thể phát hiện tín hiệu, khi thấy bằng mắt thường thì đã trễ.

    Đồng thời sử dụng số nhiều, cùng sức va đập ở tốc độ cao, sức bao phủ rộng khắp để chống các loại tên lửa.

    Trên sông, trên biển

    .....

  • CÁCH CHỐNG LẠI VŨ KHÍ HIỆN ĐẠI

    HOW TO FIGHT MODERN WEAPONS


    Cuộc chạy đua vũ trang sẽ không bao giờ chấm dứt, tiếp tục gây tốn kém về tiền của, trí tuệ, sức khoẻ, tính mạng....của cả nhân loại. Kết cuộc chỉ làm cho người ta sợ, rồi lại tiếp tục nghĩ ra những loại vũ khí khác nguy hiểm hơn mà thôi, rồi tự làm hại chính mình, thoái hoá dân tộc mình, suy yếu quốc gia mình....bởi những hệ luỵ của nó.


    Nhưng vũ khí nào cũng có điểm yếu, càng hiện đại, càng thông minh, càng tinh vi, càng nhanh thì càng nhiều nhược điểm, càng sợ các vũ khí thô sơ...Vũ khí hiện đại sẽ bị thứ hiện đại hơn khắc chế. Vũ khí hiện đại nhất sẽ bị vũ khí thô sơ nhất khắc chế. Ví dụ máy bay thì sợ chim, vịt trời, quả táo bay....

    Trước khi tiến hành tấn công các mục tiêu, kẻ thù luôn tính toán mức độ thiệt hại với giá trị vũ khí (phải lớn hơn hoặc bằng) nếu không đã thua ngay khi bắt đầu.

    Do vậy, chỉ với giẻ rách, lưới đánh cá cũ của ngư dân, ống tre, hoả hổ liên châu,....người Việt có thể làm thành vũ khí khắc chế được các vũ khí tối tân nhất hiện nay trên biển, trên sông, trên không trong bán kính 500km, thậm chí khử được phóng xạ do bom hạt nhân gây ra. Chỉ cần 1 tháng sẽ sản xuất hơn 1 tỷ đơn vị, tác chiến liên tục 10 năm.... Đủ đáp ứng cho tình hình tại Biển Đông nước ta hiện nay cùng với chiến thuật, chiến lược hợp lý.

    Quân Tây Sơn đã thảm bại bởi vũ khí này; Tàu chiến Hà Lan bị đốt cháy mất xác ngoài biển khơi, tàu chiến của Nhà Thanh không hiểu gì! Vua Gia Long thắng lợi, thống nhất sơn hà, ổn định lân bang được là nhờ vậy! Bí mật hải quân triều Nguyễn!!!!!

    Khiêm nhường mà thực hiện, cúi đầu học hỏi tổ tiên để chiến thắng mọi kẻ thù vì lợi ích của đất nước, của dân tộc, của giống nòi Việt, xứng đáng với dân tộc có hơn 5000 năm Văn Hiến.

    Dân tộc Việt tất phải có tương lai sáng lạn!

  • BIỂN ĐÔNG - GIẢI PHÁP HẢI QUÂN

    Mỹ đang đưa hải quân rất mạnh vào Biển Đông khiến các bên phải tự kiềm chế hoạt động chính mình. Tất cả cùng suy yếu, không bên nào có lợi gì! Đừng ảo tưởng! Mục tiêu cuối cùng nhằm ngăn chặn đầu máy khoa học kỹ thuật của Nhật gắn vào dân số, tài nguyên thiên nhiên, đất đai rộng lớn,.... của Trung Cộng, trở thành kẻ thù hùng mạnh đe doạ vị trí bá chủ thế giới của Mỹ, cùng nhau thoả hiệp phân chia địa lợi chính trị của 7 trung tâm quyền lực do Mỹ sắp đặt. Theo tôi, cũng chỉ là Ngư ông đắc lợi....

    Khu vực Biển Đông của ta cũng nguy hiểm tương tự như lúc Chúa Nguyễn Phúc Anh - sau là Vua Gia Long bị Tây Sơn vây hãm tại Đảo Côn Lôn phía Nam biển Đông nước ta nhằm truy cùng giết tận.

    Bọn Tây Sơn đã vay mượn 1,1 triệu lượng vàng của nhà Thanh để xây dựng Quân đội, đặc biệt là tân trang Hải quân; để trả chúng đã cắt 80.000 km vuông đất phía Bắc cho nhà Thanh.


    Năm 1778, sau khi nhận chức Đại Sứ Tuyên Uý Quốc Công từ nhà Lê - Trịnh, ở phía Nam, Tây Sơn dùng Hải quân, trang bị súng pháo hiện đại của Hà Lan bao vây từ Vịnh Xiêm La, Thổ Chu Phú Quốc đến đảo Côn Lôn để trả thù. Phía Bắc nhà Thanh dàn trận uy hiếp, bao vây hỗ trợ. Lòng dân dưới chín đời Chúa Nguyễn đầy căm phẫn (như đã được dạy và tuyên truyền) thì sao Vua Gia Long vẫn giải vây được và thống nhất được sơn hà????? "Thuỷ chiến là nghề của ta"- lời của Ngài vẫn vang vọng xuyên không gian mãi cho đến ngày nay.

    Cho đến nay chưa có ai tự hào nhận mình là con cháu giòng dõi Vua Quang Trung (trừ bọn bán nước). Có lý cả đấy!!!!!

    Còn Vua Quang Trung đánh tan 29 vạn Quân Thanh thì người Việt hãy xem kỹ lại!!!!!

    Hãy nghiệm và tìm giải pháp cho đất nước từ các hiền tài Đất Việt để chống nạn Tàu thực; giống Vua Gia Long được Trịnh Hoài Đức và một lão nông tri điền ở Hàm Luông- Bến Tre giúp sức.
    Nên nhớ lưu manh vườn không nguy hiểm bằng điếm quốc tế đâu !!!!

  • ÂM LỊCH LÀ CỦA NGƯỜI VIỆT

    Thời gian gần dân, thực dân Trung Quốc cùng bọn truyền thông thân Tàu đang tiếp tục cố gắng tuyên truyền nền văn hoá của chúng đã có hơn 5000 năm. Nhưng chúng lại cố  gắng né tránh ba đại đề lớn:

    - Vua Thần Nông là người Việt
    - Chữ Hán là chữ bắt chước chữ của người Việt.
    - Con số 5000 năm đó từ đâu mà có?

    Đố ai phản biện được điều này?????? Còn nếu như ngoan cố, nói ráng rằng đó là của Tàu dạy lại cho người Việt thì nên tự trả lời tiếp ba tiểu đề này:
    - Tàu có trăm dân tộc, tộc người nào đã dạy cho người Việt?
    - Tại sao không dạy bằng tiếng Tàu mà lại dạy tiếng Việt?
    - Năm 1964 - 1969, Mao Trạch Đông đã khẳng định âm lịch là của người Việt Khổng Tử là người Việt qua chiến dịch đả đảo Khổng Tử

    Âm lịch hay còn gọi là Nông Lịch là của người Việt, chưa cần chứng minh đến cách thức tạo lập có một điều chắc chắn: dù ngày ngắn hay dài, tháng thiếu hay đủ thì cứ rằm 16 thì trăng tròn còn Tây lịch không có được. Điều này là định luật của trời đất. Nông lịch còn có nghĩa là những quy luật của sự sống. Cứ một hoa giáp sẽ hoàn nguyên. Hãy nghiệm mà xem cứ sau 60 tuổi, 99% bọn "ăn trộm quần đàn bà" sẽ thành "chó giữ nhà", đứng ngồi đều trông ra cửa chờ người đến thăm....(nghiệm của một lão nông nghèo vùng nắng gió).

    Nếu là một thiện trí thức sẽ tự biết câu trả lời, cách tìm câu trả lời theo tinh thần cầu thị, tri âm tri kỷ! Còn chứng minh cho bọn giả sử học, bọn ngu dốt, bọn giáo sĩ, bọn vong ân bội nghĩa, phường trộm cướp, lai căn, ngoại bang thì....????? Vô ích!!!!! Chúng sợ Tàu còn hơn bọn Thái Giám Hồ Thuyết (tức Tôn Thất Thuyết- cha nuôi của Tôn Thất Đạm, Tôn Thất Thiệp) rồi bị chính dân Tàu lấy phân ném vào mặt khi bỏ nước trốn sang Tàu, giống Trần Kiện năm xưa. Bè lũ bán nước. Nhục chưa?????
    Không nên vẽ đường cho hươu chạy!!!!!

    Khi thực hành Văn Hiến của Tổ tiên Việt sẽ thấy Văn Minh Sức Sống Việt rất tráng lệ!
    Hãy mau kết nối.....

  • THẤT BẠI CỦA PHAN BỘI CHÂU VÀ PHONG TRÀO DUY TÂN

    NGUYÊN NHÂN CHÍNH DẪN ĐẾN THẤT BẠI CỦA PHAN BỘI CHÂU VÀ PHONG TRÀO DUY TÂN

    “…Triếp dư niên cầm sắc bất tương văn
    Khổ võ thê phong, chỉ ảnh vi phu
    Mãn hướng sản nhi thì nhiệt lụy
    Cửu tuyền hạ lâu bàng như kiến vấn
    Điền hải di sơn thị thùy tương bá
    Duy dương lão hớn bả không quyền…”

  • Mưu đồ can thiệp Đại Việt của nhà Thanh cuối thế kỷ XVIII

    Trước tình hình rối ren của Đại Việt cuối thế kỷ XVIII, việc đem binh xuống phương nam không phải chỉ vì cái cơ hội nhất thời, mà đã nằm trong kế hoạch mở rộng biên cương của nhà Thanh từ lâu. Vua Càn Long muốn tỏ ra mình là một vị vua dũng liệt nên tìm đủ mọi cách để bành trướng thế lực và lãnh thổ ra mọi phía.

    . . . . . .

    Nguyễn Duy Chính

    (trích Tạp chí XƯA & NAY số 393 tháng 12-2011)

  • Trở lại vụ mất tích bí ẩn của ông hoàng Vĩnh San

    CÁI CHẾT ĐẦY BÍ ẨN CỦA CỰU HOÀNG DUY TÂN NĂM 1945, LÂU NAY VẪN ĐƯỢC ĐĂNG TẢI NHIỀU TRÊN CÁC BÁO, NHƯNG VẪN CHƯA CÓ LỜI GIẢI. ĐỂ CUNG CẤP CHO ĐỘC GIẢ THÊM CHI TIẾT VỀ SỰ CỐ NÀY, CHÚNG TÔI XIN GIỚI THIỆU ĐOẠN MỞ ĐẦU CUỐN SÁCH CỦA P.JOURNOUD NHAN ĐỀ DE GAULLE VÀ VIỆT NAM (1945-1969)*. ĐẦU ĐỀ LÀ CỦA CHÚNG TÔI.


    Pierre Journoud
    (Đã đăng trên Tạp chí Xưa & Nay số 393 tháng 12-2011)

  • CHUYỆN HOÀNG PHI NGUYỄN THỊ KIM

    Cuộc đời hoàng phi Nguyễn Thị Kim, vợ ông vua cuối cùng nhà Lê đầy truân chuyên sóng gió nhưng lại sáng ngời phẩm tiết thủy chung, bất khuất. Ngay từ khi hoàng phi tuẫn tiết chết theo vua đã được người đời ca tụng, nhà vua đương triều thì bao phong mĩ tự biểu dương và cho dân quê bà lập am thờ.

    PHẠM THUẬN THÀNH

    Đã đăng trên báo Xưa & Nay số 393 tháng 12/2011.

  • Về câu chuyện LÊ VĂN TÁM

    ... Theo quan điểm của tôi, mọi biểu tượng hay tượng đài lịch sử chỉ có sức sống bền bỉ trong lịch sử và trong lòng dân khi được xây dựng trên cơ sở khoa học khách quan, chân thực.

    PHAN HUY LÊ

    (trích dẫn Tạp chí Xưa & Nay số 340 tháng 9-2009)

  • Nguyễn Trường Tộ và việc mở trường dạy nghề ở Huế năm 1868

    NGUYỄN TRƯỜNG TỘ LÀ MỘT NGƯỜI YÊU NƯỚC, MỘT NHÀ CANH TÂN LỚN CỦA ĐẤT NƯỚC THẾ KỈ XIX, THÔNG QUA CÁC BẢN ĐIỀU TRẦN MÀ ÔNG GỬI CHO TRIỀU ĐÌNH HUẾ. TUY NHIÊN, GIỮA NỘI DUNG CỦA NHỮNG BẢN ĐIỀU TRẦN VÀ HÀNH ĐỘNG THỰC TẾ CỦA NGUYỄN TRƯỜNG TỘ KHÔNG PHẢI LÚC NÀO CŨNG SONG HÀNH. VIỆC ĐỀ NGHỊ VÀ “GIÚP” TRIỀU ĐÌNH HUẾ MỞ TRƯỜNG DẠY NGHỀ NĂM 1867 - 1868 LÀ MỘT DẪN CHỨNG. Ở ĐÂY CHÚNG TÔI MUỐN NÓI ĐẾN TRÁCH NHIỆM CỦA NGUYỄN TRƯỜNG TỘ TRONG VIỆC NÀY.

    (trích Tạp chí Xưa & Nay, số 393 tháng 12-2011)


  • Nguyễn Trường Tộ: võ bị, viện dục anh, trường Kỹ thuật, nhân sự, đánh úp Gia Định

    Nhiều người nghĩ lầm là Nguyễn Trường Tộ (NTT) có tư tưởng canh tân đổi mới, thực dụng, và có chương trình mở trường kỹ thuật... Chúng tôi sẽ dẫn chứng một số đề nghị của ông để biết thực chất về các mỹ từ nêu trên.

    (Trích dẫn Báo Hồn Việt, số 34 tháng 4-2010)

  • NGẪU NHỚ BÙI GIÁNG

    Trước kia và gần đây, tôi đã được đọc một số bài của một số cây bút trong và ngoài nước viết về anh Bùi Giáng. Trong đó, thể hiện lòng mến mộ tài năng của anh. Có người tội nghiệp anh Giáng điên. Nhưng chung chung ai cũng tự nhận chẳng biết một tí gì về anh.

    Qua các bài viết về anh Giáng, khi phân tích thơ của anh đều công nhận hay, sâu sắc, mới lạ, tài tình.

    Ai cũng nhắc về tiểu sử của anh và đều thấy rằng anh là người bình thường như những Văn thi sĩ khác. Đại để là đã đỗ tú tài tây, có đi dạy học, viết văn thơ và dịch nhiều sách Anh, Pháp, Đức, Trung hoa v.v... Anh là người thông thạo 6 thứ tiếng. Qua đó không thấy dấu hiệu của người điên. Nhưng khi gặp anh (hay nghe kể lại) thấy anh có những thái độ lạ, họ không hiểu và để có một kết luận gọn theo thiển ý riêng hay ai đó, nói một cách đơn giản là Bùi Giáng điên!

    Đọc những bài báo viết về anh Giáng tôi có một thắc mắc là chưa ai định nghĩa điên là gì và như thế nào là điên.

  • BÍ MẬT QUÂN LƯƠNG - CƠ HỘI VÀ TRÁCH NHIỆM

    Trong hành trình 5000 năm dựng nước và giữ nước của dân tộc, lực lượng quân đội đóng vai trò nòng cốt, tiên phong trong công cuộc bảo vệ và phát triển đất nước. Để đạt được những thành tựu trong việc gìn giữ non sông, lực lượng tinh hoa đó không chỉ cần đến nguồn nhân lực vững mạnh mà còn ẩn chứa hàng loạt các bí mật để nâng cao sức chiến đấu. Một trong những bí mật đó chính là quân lương.

  • Bí mật hải quân nhà Nguyễn - Kỳ cuối

    Ngoài các nhiệm vụ được ghi trong chính sử, đội Hoàng Sa của nhà Nguyễn còn có sứ mệnh sang Nhật và Phi Luật Tân (Philippines). Họ ra đảo cùng với bí mật quân lương và mang về những sản vật kỳ diệu…

  • Bí mật hải quân nhà Nguyễn - Kỳ 2

    “Người Hà Lan... qua thử nghiệm với kết quả tai hại đã nhận ra rằng những loại thuyền ấy (những loại thuyền chèo tay của người An Nam) có thể tấn công và giành được lợi thế trước những chiếc tàu to lớn của họ, mà trước đây với những chiếc tàu ấy họ từng là những kẻ làm bá chủ trên mặt biển” - Giám mục De Rhodes.

  • Bí mật hải quân nhà Nguyễn - Kỳ 1

    Trước hết, nhà Nguyễn, từ Chúa Tiên Nguyễn Hoàng trở đi, khi đưa dân tộc tiến về phương Nam, mỗi bước chân của tiền nhân không chỉ là đi “mở đất” mà đồng thời còn thực hiện chủ quyền biển đảo. Muốn vậy, nhà Nguyễn phải có một lực lượng hải quân hùng mạnh. Mà muốn có một lực lượng hải quân hùng mạnh thì phải có 3 yếu tố vượt trội: kỹ thuật tàu chiến, vũ khí và quân lương.

  • TRÀ VÀ QUỐC HIỆU VIỆT NAM

    Từ khi sinh ra trên trái đất, liên tục bị bành trướng, truy đuổi, tước quyền độc lập lãnh thổ là tộc người Việt và người Do Thái. Người Do Thái đã phát kiến ra hệ thống ngân hàng, hệ thống bảo hiểm làm tiền đề ra đời chủ nghĩa tư bản, cho tới nay họ chưa có Tổ quốc. Người Việt xây dựng Tổ quốc nằm ở phía Nam Trung Hoa được gọi là Việt Nam. Suốt chặng đường đạt được thành tựu ấy, chính dinh dưỡng quyết định bảo tồn được sự sống của nòi Việt trong điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng khắc nghiệt....

Bài viết được xem nhiều

→ Xem tất cả...