Tập đoàn Nông Nghiệp Gốc TRI NHÂN

0934 296 953

“Dân tộc Việt có nền Văn Hiến huy hoàng, tất phải có tương lai sáng lạn.”

  • ĐÂY TỔ QUỐC VIỆT TÔI YÊU

    ĐÂY TỔ QUỐC VIỆT TÔI YÊU

    Nhạc và Lời: NGUYỄN PHÚC ƯNG VIÊN

     Tặng:     Vũ Hân – Tân Chí Linh

      Nguyễn Mạnh Đan, Trịnh Đình Thu – Đống Đa

    Con cháu Rồng Tiên sẵn sàng lên đường cứu nước

    Dư uy ngàn xưa khí phách rền vang.

    Cờ Tổ Quốc tung bay toàn Dân tộc

    Việt Nam! Việt Nam! Vạn Kỷ tỏa rạng khắp năm châu

    Tổ Tiên ta giòng giống Lạc Long

    Muôn năm qua vẫn ấm no, vững bền trước bao giặc dữ

    Trên Thế Giới đã tuyên ngôn, vẫn di truyền gươm báu

    Cho Hòa Bình bao thế hệ cháu con

    .....

  • THẤT BẠI CỦA PHAN BỘI CHÂU VÀ PHONG TRÀO DUY TÂN

    NGUYÊN NHÂN CHÍNH DẪN ĐẾN THẤT BẠI CỦA PHAN BỘI CHÂU VÀ PHONG TRÀO DUY TÂN

    “…Triếp dư niên cầm sắc bất tương văn
    Khổ võ thê phong, chỉ ảnh vi phu
    Mãn hướng sản nhi thì nhiệt lụy
    Cửu tuyền hạ lâu bàng như kiến vấn
    Điền hải di sơn thị thùy tương bá
    Duy dương lão hớn bả không quyền…”

  • Bí ẩn trầm hương - Kỳ 3: Dụng trầm

    Trầm trong thiên nhiên có tác dụng khử độc không khí, trừ lam chướng, làm trong sạch môi trường sống. Người xưa biết rõ điều này nên mới tổng kết: “tẩy vũ trụ chi trược”.....

  • NGẪU NHỚ BÙI GIÁNG

    Trước kia và gần đây, tôi đã được đọc một số bài của một số cây bút trong và ngoài nước viết về anh Bùi Giáng. Trong đó, thể hiện lòng mến mộ tài năng của anh. Có người tội nghiệp anh Giáng điên. Nhưng chung chung ai cũng tự nhận chẳng biết một tí gì về anh.

    Qua các bài viết về anh Giáng, khi phân tích thơ của anh đều công nhận hay, sâu sắc, mới lạ, tài tình.

    Ai cũng nhắc về tiểu sử của anh và đều thấy rằng anh là người bình thường như những Văn thi sĩ khác. Đại để là đã đỗ tú tài tây, có đi dạy học, viết văn thơ và dịch nhiều sách Anh, Pháp, Đức, Trung hoa v.v... Anh là người thông thạo 6 thứ tiếng. Qua đó không thấy dấu hiệu của người điên. Nhưng khi gặp anh (hay nghe kể lại) thấy anh có những thái độ lạ, họ không hiểu và để có một kết luận gọn theo thiển ý riêng hay ai đó, nói một cách đơn giản là Bùi Giáng điên!

    Đọc những bài báo viết về anh Giáng tôi có một thắc mắc là chưa ai định nghĩa điên là gì và như thế nào là điên.

  • Bí ẩn trầm hương - Kỳ 4: Hãy cứu những cánh rừng có trầm

    Người Việt có quan điểm y học khá độc đáo: trị bệnh là trị riêng cho từng người, không có thứ thuốc sản xuất hàng loạt nào có thể hoàn toàn chữa đúng bệnh. Cùng một thứ bệnh, nhưng ở người này có biểu hiện khác với người kia. Cùng một loại vi khuẩn, khi xâm nhập vào cơ thể người này sẽ cho triệu chứng khác với khi xâm nhập vào cơ thể người khác. Chẩn đúng bệnh và cho đúng thuốc, là quan điểm chữa bệnh nhất quán....

  • Chân ruộng, sự tồn vong của dân tộc – Kỳ 7

    Nếu chân ruộng mà không bị thuốc trừ sâu và hóa chất xâm hại thì những sản vật sinh ra từ đây đủ để người nông dân và con cháu sống khỏe mạnh, không cần thuốc men.

  • Bí mật hải quân nhà Nguyễn - Kỳ 2

    “Người Hà Lan... qua thử nghiệm với kết quả tai hại đã nhận ra rằng những loại thuyền ấy (những loại thuyền chèo tay của người An Nam) có thể tấn công và giành được lợi thế trước những chiếc tàu to lớn của họ, mà trước đây với những chiếc tàu ấy họ từng là những kẻ làm bá chủ trên mặt biển” - Giám mục De Rhodes.

  • LÒNG BIẾT ƠN

    Tôi: NGUYỄN PHÚC ƯNG VIÊN

    Chân thành biết ơn:

    Nhất là chị XUÂN LAN - Anh HAI TÂN – Anh NĂM BIÊN

    Đức Thánh Cha: - GIOAN 2

    Đức Hồng Y: NGUYỄN VĂN THUẬN

    Đức Cha: NGUYỄN MINH NHẬT. Cha TỰ DO

    Đức Cha: NHO; Cha LÊ QUANG LÃM

    Cha THIỆN; Cha HÒA; Cha PHÚC

    Bác NGỌC NGỌC THANH; Bác HỒ TẤN KHOA

    Anh NGUYỄN VĂN LỘC; Anh NGUYỄN VĂN DUYỆT

  • Chân ruộng, sự tồn vong của dân tộc – Kì 1

    "Người ta nói nhiều về nền văn minh lúa nước nhưng ít ai đề cập đến môi trường sống tự nhiên của người Việt, môi trường sống tự nhiên đó quy định màu da, màu mắt, cấu tạo sinh học và thể trạng của giống nòi. Cốt lõi của môi trường sống tự nhiên đó chính là chân ruộng"

  • Cách thay thế bột ngọt, bột nêm từ nguyên liệu thiên nhiên - Kỳ 3

    Thể nghiệm qua một quá trình lâu dài, lập đi lập lại nhiều đời, tổ tiên người Việt đã đúc kết những công dụng kỳ diệu của bắp và cà phê trong việc giữ gìn sức khỏe và trị bệnh. Khi được bào chế đúng theo phương thức truyền thống, bắp và cà phê có thể phòng ngừa và chữa trị được các bệnh như:

  • PHI LỘ NƯỚC MẮM

    NHỮNG PHI LỘ VỀ NƯỚC MẮM

    Ngôn ngữ Việt đã phân biệt rõ, được lưu truyền trong từng bữa ăn gia đình hàng ngày: Nước Mắm là sản phẩm lên men chỉ từ cá và muối, nếu thêm bất cứ thứ gì vào liền trở thành Nước Chấm; nếu thêm hóa chất vào thì trở thành Nước Chấm Công Nghiệp.

  • CẦN XEM LẠI VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU LÝ LUẬN QUA BÀI “MỘT TRỜI SÁNG TẠO”

    Sau khi tạp chí ASĐ tháng 2-2011 đăng bài “Một trời sáng tạo” của tác giả Nguyễn Đức Chính, nhiều bạn đọc gửi bài trao đổi ý kiến. Chúng tôi xin giới thiệu một bài của bạn Nguyễn Văn Thành.

    NGUYỄN VĂN THÀNH 

    (trích tạp chí ÁNH SÁNG ĐẸP trang 10 số 170 – 03.2011)

  • CẢM PHỤC VÀ BIẾT ƠN

         Chính bọn hắn, những bác sĩ kỳ tài đương đại của bệnh viện Nguyễn Tri Phương đã cứu mạng “Thằng Chăn Bò”. Tôi rất biết ơn bọn hắn.

         Thằng Chăn Bò mà còn cứu sống được thì bất cứ người dân nào cũng có thể yên tâm khi được bọn hắn chẩn trị. Bọn hắn kỳ tài quá! Ban giám đốc bệnh viện đã rất giỏi trong giáo dục đào tạo đối với các ngành như: cấp cứu, đào tạo chuyên khoa, hướng dẫn chuyên sâu cho các điều dưỡng, y tá, các bộ môn khác….rất đỗi ngạc nhiên về sự tiến bộ thần kỳ này vượt quá suy nghĩ của tôi! Biết ơn lắm!

  • Chân ruộng, sự tồn vong của dân tộc – Kỳ 4

    Đỉa không chỉ là một vị thuốc quý mà còn làm sạch môi trường. Điều kỳ thú là đỉa chỉ cắn vào những vùng sinh học có lợi cho cơ thể con người và động vật, khi đỉa cắn vào những vùng đó làm khí huyết lưu thông và chất độc bị hút đi theo máu. Ruộng nào có nhiều đỉa trâu bò không bị bệnh…

  • VIỆT QUỐC Y LUẬN DƯỢC TRỊ ĐỒ

        Từ năm 1826 -1836, sau khi được Vua Minh Mệnh hệ thống lại, đặt tên chính thức và phát hành thành sách, chữ Ta đã giúp cho người Việt tìm về quá khứ của mình một cách dễ dàng, lắng nghe và hiểu được ý nghĩa của từng châm ngôn, ca dao, tục ngữ, đồng giao… Không những hiểu rõ về khởi nguyên dân tộc, lịch sử hào hùng mà còn giúp tìm được hàng trăm ngàn giải pháp hữu ích trong mọi lĩnh vực mà tổ tiên người Việt đã sáng tạo ra, cố gắng gìn giữ, truyền lại cho hậu thế, tránh lặp lại sự đánh cắp của ngoại bang, đặc biệt bọn du mục phương Bắc.

  • Mưu đồ can thiệp Đại Việt của nhà Thanh cuối thế kỷ XVIII

    Trước tình hình rối ren của Đại Việt cuối thế kỷ XVIII, việc đem binh xuống phương nam không phải chỉ vì cái cơ hội nhất thời, mà đã nằm trong kế hoạch mở rộng biên cương của nhà Thanh từ lâu. Vua Càn Long muốn tỏ ra mình là một vị vua dũng liệt nên tìm đủ mọi cách để bành trướng thế lực và lãnh thổ ra mọi phía.

    . . . . . .

    Nguyễn Duy Chính

    (trích Tạp chí XƯA & NAY số 393 tháng 12-2011)

  • Nhã nhạc trong dòng sữa mẹ

    Cách nay hơn một tháng tình cờ trong lần đến thăm nhà người em bạn dì ở Tân Bình , tôi được nghe lại bản Nhã ca phổ từ bài ca dao mang nặng ơn nghĩa sinh thành do một ca sĩ cũng là bạn thân, anh Duy Khánh hát.

  • SỰ THẬT LỊCH SỬ VÀ SỨC MẠNH QUÂN SỰ VIỆT NAM

    Theo nhiều cách khác nhau, những kẻ bán nước trong lịch sử đều phải đón nhận kết cục bi thảm, trở thành bài học muôn đời cho hậu thế. Nhưng có những kẻ lại được tôn vinh như những anh hùng, làm cho lịch sử dân tộc rối rắm, là tấm gương cho những bè lũ bán nước lợi dụng tiếp tục bán nước hại dân.



    ..... Năm 1425, dưới sự giúp đỡ chủ yếu của Nguyễn Trãi (nghe lời cha ông căn dặn- tức ông Nguyễn Phi Khanh), phong trào nổi dậy Lam Sơn của Lê Lợi đã thành công, nhà Hậu Lê được xây dựng. Những tưởng toàn dân được hưởng thái bình, nhưng bộ mặt bán nước đã lộ diện, Lê Lợi cùng Lê Sát lại đang tâm chấp nhận làm quan cho Tàu, bán gần nửa Tỉnh Bằng Tường để vinh thân phì gia.  Cộng thêm khi Nguyễn Trãi dâng sớ chém 8 tên cướp chuyên cướp cống phẩm từ các nước Diến Điện, Cao Ly, Phù Tang... trong đó có con lớn của Tể Tướng Lê Sát (xin tha cho con nhưng không được nên thù cá nhân). Lê Sát đã bày mưu, dựng lên vụ án Lệ Chi Viên đổ lỗi cho bà Nguyễn Thị Lộ, giết tam tộc Nguyễn Trãi nhằm xoá dấu tích. Nhà Hậu Lê sụp đổ luôn. Và cũng chính Lê Lợi và Lê Sát đã giết Lê Lai rồi dựng nên chuyện liều mình cứu chúa!!!!!

    Năm 1778, sau khi nhận chức Đại Sứ Tuyên Uý Quốc Công từ nhà Lê - Trịnh, Bọn Tây Sơn gồm Nguyễn Huệ, Nguyễn Nhạc, Nguyễn Lữ... đã vay mượn 1,1 triệu lượng vàng của nhà Thanh để xây dựng Quân đội, đặc biệt là tân trang Hải quân; không có tiền trả chúng đã cắt 80.000 km vuông đất phía Bắc phần còn lại của Tỉnh Bằng Tường cho nhà Thanh.

    Vua Lê Chiêu Thống đã sang Tàu để thương lượng để lấy lại tỉnh Bằng Tường, nhưng sau thất bại nhục nhã của 29 vạn quân Thanh, Vua Càn Long đã giết Vua Lê và dựng chuyện nói xấu dân Việt. Trận Ngọc Hồi Đống Đa do ba vạn quân Chàm của Bà Nguyễn Thị Hoả dùng hoả công đánh bại quân Thanh. Bọn Tây Sơn đã lừa giết Bà Hoả cùng ba vạn quân Chàm, vùi xác tại Hầm Hô, nhận công trận đánh là của mình. Tây Sơn là bọn lừa thầy, phản bạn, bội sư phản chúa. Dân Việt nên xem kỹ lại!!!!!

    Năm 1801,  chỉ sau 10 ngày ở Trận Hoả chiến ở Đầm Thị Nại, Chúa Nguyễn Phúc Anh đã đánh tan bọn Tây Sơn tiến đến thống nhất Sơn Hà chỉ trong vòng 2 năm. Sau khi lên ngôi, Ngài đã sai Phan Huy Ích sang tàu rước xác Vua Lê Chiêu Thống về an lăng tại Bàn Thạch, nước Việt. Phải có lý Ngài mới làm như vậy! Và từ đó đến nay không một ai dám nhận mình là con cháu thuộc giòng dõi của bọn Tây Sơn!

    Còn sử nay sao lại khác, cũng như bài Nam Quốc Sơn Hà của Trương Hích, sao lại thành của Lý Thường Kiệt !!!!! xin dành lại cho hậu thế vạch trần âm mưu của bọn bán nước!!!!!

    Các trận đánh thắng lợi vang dội đều phải có chiến lược, chiến dịch, chiến thuật khoa học, vũ khí hiệu quả, công phá mạnh, tướng tài, dũng mãnh.... đặc biệt là được dân ủng hộ. Làm gì có chuyện mơ hồ, bí ẩn thần thánh....

    Ngày nay, Tàu tiếp tục ỷ quân đông, khí tài mạnh, nhiều nội gián... để mưu đánh ta. Không phải sợ, chỉ với ống tre, giẻ rách, lưới đánh cá, hoả hổ liên châu... có thể khắc chế. Cụ thể:

    Trên không

    Hoả hổ liên châu được chia vừa đủ thành 2 hoặc 3 khoang đặt trong ống tre từ 5 tấc đến 1,5m có chứa giẻ rách phóng lên tầng bình lưu theo nguyên lý bắn pháo hoa. Các ống tre được liên kết với nhau qua bằng lưới đánh cá. Các ống tre này rất nhẹ nên lơ lửng ở trong không khí rất lâu, chúng sẽ theo lực hút cực mạnh của động cơ phản lực cuốn vào, quấn phá huỷ, nổ động cơ, phá huỷ toàn bộ máy bay. Đặc biệt không thiết bị nào có thể phát hiện tín hiệu, khi thấy bằng mắt thường thì đã trễ.

    Đồng thời sử dụng số nhiều, cùng sức va đập ở tốc độ cao, sức bao phủ rộng khắp để chống các loại tên lửa.

    Trên sông, trên biển

    .....

  • ÂM LỊCH LÀ CỦA NGƯỜI VIỆT

    Thời gian gần dân, thực dân Trung Quốc cùng bọn truyền thông thân Tàu đang tiếp tục cố gắng tuyên truyền nền văn hoá của chúng đã có hơn 5000 năm. Nhưng chúng lại cố  gắng né tránh ba đại đề lớn:

    - Vua Thần Nông là người Việt
    - Chữ Hán là chữ bắt chước chữ của người Việt.
    - Con số 5000 năm đó từ đâu mà có?

    Đố ai phản biện được điều này?????? Còn nếu như ngoan cố, nói ráng rằng đó là của Tàu dạy lại cho người Việt thì nên tự trả lời tiếp ba tiểu đề này:
    - Tàu có trăm dân tộc, tộc người nào đã dạy cho người Việt?
    - Tại sao không dạy bằng tiếng Tàu mà lại dạy tiếng Việt?
    - Năm 1964 - 1969, Mao Trạch Đông đã khẳng định âm lịch là của người Việt Khổng Tử là người Việt qua chiến dịch đả đảo Khổng Tử

    Âm lịch hay còn gọi là Nông Lịch là của người Việt, chưa cần chứng minh đến cách thức tạo lập có một điều chắc chắn: dù ngày ngắn hay dài, tháng thiếu hay đủ thì cứ rằm 16 thì trăng tròn còn Tây lịch không có được. Điều này là định luật của trời đất. Nông lịch còn có nghĩa là những quy luật của sự sống. Cứ một hoa giáp sẽ hoàn nguyên. Hãy nghiệm mà xem cứ sau 60 tuổi, 99% bọn "ăn trộm quần đàn bà" sẽ thành "chó giữ nhà", đứng ngồi đều trông ra cửa chờ người đến thăm....(nghiệm của một lão nông nghèo vùng nắng gió).

    Nếu là một thiện trí thức sẽ tự biết câu trả lời, cách tìm câu trả lời theo tinh thần cầu thị, tri âm tri kỷ! Còn chứng minh cho bọn giả sử học, bọn ngu dốt, bọn giáo sĩ, bọn vong ân bội nghĩa, phường trộm cướp, lai căn, ngoại bang thì....????? Vô ích!!!!! Chúng sợ Tàu còn hơn bọn Thái Giám Hồ Thuyết (tức Tôn Thất Thuyết- cha nuôi của Tôn Thất Đạm, Tôn Thất Thiệp) rồi bị chính dân Tàu lấy phân ném vào mặt khi bỏ nước trốn sang Tàu, giống Trần Kiện năm xưa. Bè lũ bán nước. Nhục chưa?????
    Không nên vẽ đường cho hươu chạy!!!!!

    Khi thực hành Văn Hiến của Tổ tiên Việt sẽ thấy Văn Minh Sức Sống Việt rất tráng lệ!
    Hãy mau kết nối.....

  • TỪ NAY TÔI KHÔNG CẦN PHẢI NÓI CHUYỆN ĐÓ NỮA!

    ......

Bài viết được xem nhiều

→ Xem tất cả...