Tập đoàn Nông Nghiệp Gốc TRI NHÂN

0934 296 953

“Dân tộc Việt có nền Văn Hiến huy hoàng, tất phải có tương lai sáng lạn.”

  • LOẠT BÀI VỀ NÔNG NGHIỆP VIỆT NAM - KỲ 5: CẦN

    KỲ 5 : CẦN

    Được thừa hưởng tố chất gien của tổ tiên qua 5 thiên niên kỷ, người Việt ngày nay và muôn đời sau sẽ vẫn siêng năng, chăm chỉ, cần cù…. Một chữ “Cần” đã đủ đầy, là yếu tố quan trọng nhất để duy trì cái gốc của sự sống, là hợp nhất của con người vào thiên nhiên, là tinh hoa trong gien di truyền của người Việt.

                Cần nguyên nghĩa là Siêng. Siêng làm, siêng tư duy, siêng chế tạo… như là máu chảy trong huyết quản của dân tộc Việt. Mọi giải pháp mà tổ tiên có được và truyền cho hậu thế đều từ siêng; hậu thế muốn mở được cũng chỉ cần siêng.

  • KỲ 4: GIỐNG

    Bài này, theo loạt bài về nông nghiệp, trình tự sẽ là “Cần” nhưng vì tính thời sự nên “Cần” sẽ trình bày ở các kỳ sau.

    “Lấy vợ xem tông – lấy chồng xem giống” – Ngay trong xã hội loài người thì việc chọn “giống – hay chủng tử” đã được đề cao khi con người muốn tham gia vào công trình xây dựng cùng với thiên nhiên. Chủng tử nguyên nghĩa chỉ hạt giống, chỉ căn cứ khởi sinh ra các hiện tượng. Ở thế gian, sau khi phát sinh nó để lại một năng lực tiềm tàng, giống như hạt giống được lưu trữ trong lòng đất, năng lực này sẽ làm nguyên nhân sinh khởi trong tương lai hoặc ảnh hưởng đến tương lai.

    Việc chọn hiền tài trong xây dựng đất nước cũng giống như trong hoạt động nông nghiệp chọn một giống cây, vật nuôi, nguyên liệu,... Nói nông là cái gốc của sự sống là vậy. Nên muốn làm việc quốc gia đại sự mà không am hiểu về nông nghiệp thì chỉ vứt đi.

  • THÔNG BÁO

        Công ty TNHH Miên Mỹ thuộc Tập đoàn Nông nghiệp gốc Tri Nhân chỉ có một chi nhánh duy nhất tại số 1109 Quốc lộ 55 , thôn Bàu Giêng, xã Thắng Hải, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận

        Chúng tôi không buôn bán, giao dịch với bất cứ đại lý nào khác! 


  • LOẠT BÀI VỀ NÔNG NGHIỆP VIỆT NAM

     KỲ 3: PHÂN BÓN

            Phân bón là “thức ăn” dành cho cây, khi nói đến nông nghiệp không thể không nói tới vai trò quan trọng của phân bón - một trong bốn yếu tố cốt lõi của nông nghiệp. Phân bón cung cấp dinh dưỡng cho cây trồng, bảo đảm cho sự phát triển và sinh hoa lợi của cây. Có ba loại dinh dưỡng cho cây trồng: tự có trong đất - các loại đất tốt; chất thải phân hủy từ các loài sinh vật trong tự nhiên; và phân bón do con người làm ra phục vụ nhu cầu trồng trọt hay giải quyết chất thải trong sản xuất, chế biến, chăn nuôi.

  • KỲ 2: NƯỚC – GỐC CỦA SỰ SỐNG

       

            Có nước là có sự sống. Nước là mạch nguồn của sự sống, sự sống luôn cần nước để tồn tại và phát triển. Mà Nông nghiệp là nghề tạo ra sự sống mới hoặc các sản phẩm chứa đựng sự sống phục vụ cho con người. Nước và Nông nghiệp có mối tương hỗ không thể tách rời. Việt Nam đã là cái nôi của nền Văn minh Lúa Nước nên việc tìm kiếm, tạo ra nguồn nước phục vụ cho canh tác, chăn nuôi, chế biến... trong nông nghiệp đã được tổ tiên phát triển đến mức hoàn hảo, lưu truyền cho hậu thế xuyên suốt nghìn năm lịch sử

  • LOẠT BÀI VỀ NÔNG NGHIỆP VIỆT NAM - kỳ 1

    LOẠT BÀI VỀ NÔNG NGHIỆP VIỆT NAM

    KỲ 1: THỰC TRẠNG VÀ QUYẾT SÁCH

            Đầu tiên, Nông nghiệp là gì?: “nông” là cái gốc của sự sống, “nghiệp” là nghề tạo ra sản phẩm cho con người. Nên Nông nghiệp là nghề tạo ra sự sống mới hoặc các sản phẩm chứa đựng sự sống phục vụ cho con người. Nông nghiệp là gốc của sự sống và là gốc của mọi sự phát triển.

  • TẢN MẠN VỀ HIỆN TRẠNG NƯỚC TA

    Đứng trước những rối rắm của chính phủ và của từng người dân hiện nay mà không có bất cứ giải pháp khả thi để tháo gỡ. Bế tắc bền vững thế này không khỏi khiến cho nhiều người ưu dân cảm thấy xót xa.

  • CÁI LƯỠI

    Buổi học thứ 2, nhà khảo cổ học trẻ, đi cùng một cô gái. Cậu gii thiệu:

    -  Tuần qua em biểu diễn. Đây là khán giả hâm mộ. Chúng em cùng vi nhau, lưỡi, môi hoạt động với tần suất tối đa. Thật fantastic. Rồi cô có biết kết cục thế nào không?

    Tôi thực sự bi rối, Chàng trai tiếp tục:

    -   Bạn ấy sung sướng rất là sung sướng. Bạn ấy thốt lên: “Đạo Phật không phải là một tôn giáo mà là cách ăn, cách nói, ... sao cho con người trí tuệ nhất.

    -   Đúng vậy. Cô gái tiếp lời - Hàng tháng em có đến đạo tràng. Cuối buổi tụng kinh sư chùa đều nhắc: các đệ tử, hãy ngồi cho thẳng cái lưng khoanh chân lại, chân mặt để lên chân trái, tay mặt để trên tay trái, đầu hơi cúi xuống, lưỡi cong lên hàm ếch, tai lắng nghe xem hơi thở có đều hay không.

    Sn đà đó tôi phát bài Luyện Cái Lưỡi......

  • THÊM MỘT NGÔN NGỮ LÀ SỐNG THÊM MỘT CUỘC ĐỜI

    Nhà tôi gần một tiệm may. Ngày ngày người tới, người lui nhiều lắm. Đúng vào đầu giờ buổi phụ đạo Anh ngữ cho nhà khảo cổ học trẻ tuổi và cô gái thông minh, các bạn đang kị cụi giúp tôi ngào bột làm bánh pudding cho buổi ăn thực hành. Thì từ bên tiệm may những tiếng mệnh lệnh không ngớt vọng sang...

  • Ảnh chụp

        

    . . . . . . . . .

  • SỐNG VỚI QUÊ NHÀ

    Ta về sống với cỏ hoa
    Suối reo chim hát quê nhà chờ mong
    Ngọt hương lúa trổ trên đồng
    Gió reo vườn cải thơm nồng đơm bông
    . . . . . . . .
    Tặng Giáo sư Nguyễn Đức Giang và Gia đình
    THƠ ƯNG VIÊN

  • NHÂN ĐỌC CHUYỆN ẨM THỰC TRONG CUNG ĐÌNH NGUYỄN

    HỎI LẠI NGUYỄN ĐẮC XUÂN :

    1-  Trang 3 dòng 8 Chuyện ẩm thực trong Cung Đình Nguyễn, viết là Ngự y Lê Quốc Chước dâng thang thuốc Bắc dầm rượu sau Lễ đăng quang của Vua Minh Mạng sau dân gian biết và đặt tên là toa “Nhất dạ ngũ giao” hay rượu Minh Mạng thang ...

    Nói rõ : Lê Quốc Chước không phải là Ngự y của Đức Thánh Tổ Nhơn Hoàng Đế Minh Mệnh.

    - Trên đời làm gì có toa “Nhất dạ ngũ giao” hay rượu Minh Mạng thang như Nguyễn Đắc Xuân viết.

    - Mà chỉ có phương thuốc Nhất dâm cửu dựng thuộc dòng Thánh Tổ Truyền Chủng là một trong 28 dòng thuốc được vua Minh Mệnh hoàn thiện và cũng được dùng làm rượu.

    Không có ai trong con cháu hoặc Hoàng thân quốc thích gọi Đức Thánh Tổ Nhơn Hoàng Đế là Minh Mạng. Mà phải gọi là Đức Minh Mệnh.

    Năm Thiệu Trị thứ 5 Lễ bộ từng bắt tội một Đại thần về tội bất kính trong một lần tiếp sứ thần Trung Hoa đến dự bữa giỗ ... do vị đại thần có gọi Minh Mạng - trang 216 trong Nguyễn Phúc Tộc Đế Phả Tường Giải Đồ có ghi rõ sự kiện này.

    . . . . . . . . .

    Nguyễn Phúc Ưng Viên 

  • NAI CON

    Nai con ngủ lẫn trong mù

    Sáng ra tỉnh giấc ngắm thu mới về

    Lá vàng trải lối sơn khê

    Ngập ngừng bước giữa bốn bề nước non…

    Thơ Ưng Viên

  • Tình khuê các


  • Nhiệm mầu 2

     

  • Nhiệm mầu 1

     

  • CẦN XEM LẠI VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU LÝ LUẬN QUA BÀI “MỘT TRỜI SÁNG TẠO”

    Sau khi tạp chí ASĐ tháng 2-2011 đăng bài “Một trời sáng tạo” của tác giả Nguyễn Đức Chính, nhiều bạn đọc gửi bài trao đổi ý kiến. Chúng tôi xin giới thiệu một bài của bạn Nguyễn Văn Thành.

    NGUYỄN VĂN THÀNH 

    (trích tạp chí ÁNH SÁNG ĐẸP trang 10 số 170 – 03.2011)

  • VIỆC CẦN LÀM NGAY CHO LỊCH SỬ NHIẾP ẢNH VIỆT NAM

    Mặc dù tôi không được Hội Nghệ sĩ NẢVN đề nghị bằng văn bản góp ý kiến về cuốn sách Lịch sử NẢVN nhưng đã được đọc “ké” và với tư cách là Hội viên tôi mạnh dạn, đóng góp “đôi lời” cho LSNẢVN. Thực sự, nếu không có được những động viên của người này, người khác sẽ chẳng có bài góp ý này.

  • NHÂN TÌNH

    Xưa còn đi học ở nhà trường

    Thầy dạy toàn là lẽ thiện lương

    . . . . . .

    Tặng: Giáo sư Huỳnh Diệu 

    Nguyên DB - Hiệu trưởng Trung học Bồ Đề

    Thơ ưng Viên

  • Mừng Xuân

    Bảy mươi Xuân vẫn reo mừng đến

    Bếp lửa ngày Xuân vẫn ánh hồng

    Tiết nghĩa ngang trời Xuân cao rộng

    Tài hoa vẫn lộng cánh Xuân phong

    Tặng Hồ Kiểng “07/4/2002"

    Thơ Ưng Viên

Bài viết được xem nhiều

→ Xem tất cả...